[Lưu Ý] Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 18-12-2023 - Lượt xem: 130

Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị? là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 87-89 Đ. Thành Thái, Phường 14, Q.10, TP HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM đưa ra lời khuyên kỹ nhằm giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị? từ đấy mọi người có khả năng nắm rõ kiến thức và có giải pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và khám, trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc hầu hết các ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị? để phục vụ bệnh nhân lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị? tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người mắc bệnh, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho bệnh nhân.

Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị?

Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách điều trị trị? Đau họng kéo dài có thể xuất phát từ nhiều lý do khác nhau. Đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nghiêm trọng như: viêm họng hạt, sỏi amidan, ung thư vòm họng, khối u thực quản,... Tùy vào loại bệnh và mức độ bệnh mà dược sĩ chuyên khoa sẽ lên liệu trình điều trị phù hợp.

ĐAU HỌNG KHÔNG XUẤT PHÁT TỪ BỆNH LÝ

Nhiều người cảm thấy e ngại khi đau họng kéo dài, trên thực tế, đau họng không phải khi nào cũng là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm. Nguyên nhân đau họng có thể như sau:

Ô nhiễm không khí

Khói bụi khiến không khí bị ô nhiễm nặng nề, đặc biệt là tại các thành phố lớn như TPHCM. Đây chính là lý do làm người dân cảm giác đau họng kéo dài.

Hệ quả của việc hít thở khói bụi na ná với việc bạn hít phải khói thuốc lá. Đặc biệt, lúc thời tiết trở nên khô nóng thì vấn đề này càng trở nên nghiêm trọng.

Ăn uống nhiều đồ lạnh

Dung nạp quá nhiều thức ăn lạnh, đồ uống lạnh như sinh tố, kem, nước ngọt lạnh, nước đá,…cũng kích thích niêm mạc hầu họng đau, sưng họng. Triệu chứng đau họng phát sinh do thói quen ăn uống thiếu công nghệ thường tại mức độ nhẹ cũng như phần lớn một số hiện tượng này chỉ dẫn đến đau rát, khá ít lúc đi kèm dấu hiệu ho, sốt.

Nói chuyện lớn liên tục

Nói chuyện lớn liên tục trong thời gian dài cũng là một trong các nguyên do dẫn tới đau họng tuy nhiên không ho. Đặc biệt là lúc công việc phải giao tiếp nhiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên thanh quản khiến cho cho cấu trúc này bị tổn thương.

Hiện tượng bị viêm thanh quản khởi phát do tạp khuẩn, vi rút tấn công thì trường hợp thương tổn thanh quản do nhắc liên tục sẽ có xu hướng thuyên giảm sau 1 vài ngày nếu như áp dụng những phương thức điều dưỡng đúng cách thức.

NGHIÊN CỨU THÊM

ĐAU HỌNG LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH LÝ

Viêm họng hạt

Viêm họng hạt là một bệnh về hô hấp nhiều người hoặc mắc phải. Nó là một dạng bệnh viêm họng mãn tính, thế nhưng so với thời kỳ cấp tính thì các triệu chứng tại giai đoạn mãn tính thường có mức độ nhẹ, lặng lẽ cũng như kéo dài dai dẳng.

Bệnh viêm họng hạt tuyệt đối không tìm ra và điều trị kịp thời sẽ rất dễ đưa đến những biến chứng hiểm nguy như:

- Dẫn tới viêm tấy hoặc áp – xe, áp xe vòng vèo amidan,mủ, mãn tính, ung thư vòm họng…

- Các tác hại như: viêm tai giữa, nhiễm trùng phổi, viêm xoang, viêm mũi, viêm khí quản…

- Nếu bệnh nặng hơn, có thể đưa đến thấp khớp, viêm cầu thận, thấp tim…

Sỏi amidan

Sỏi amidan xuất hiện do hiện tượng dư thừa hàm lượng canxi ở một số hốc amidan và trường hợp thức ăn thừa bị kẹt hình thành sỏi. Ở giai đoạn mới khởi phát, ký sinh trùng chưa tiến công một số hạt sỏi này chỉ gây ra dẫn đến đau không ho.

Sỏi amidan nếu như được phát hiện ra ra và điều trị nhanh chóng sẽ không dẫn tới những tác hại nặng nề. y bác sĩ thường dùng những dòng thuốc Tây điều trị nhằm ức chế hoạt động cũng như loại bỏ một số ký sinh trùng gây bệnh.

Trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản là một trong một số bệnh lý đường tiêu hóa, một số triệu chứng bệnh khởi phát khi hoạt động tiết axit dạ dày trào ngược lên thực quản. Do cổ họng và thực quản có hình thái giải phẫu liên kết với nhau buộc phải hiện tượng trào ngược này sẽ đưa axit và vi khuẩn lên cổ họng gây ra sưng viêm niêm mạc, viêm họng, viêm amidan. Trào ngược dạ dày thực quản chủ yếu với các dấu hiệu như đau họng, ợ hơi, nóng ở tại vùng thượng vị, khá khó nuốt tuy vậy không gây ho

Ung thư vòm họng

Hiện tượng đau họng kéo dài nhưng không ho có thể là biểu hiện của bệnh ung thư vòm họng. tuy nhiên, theo một số chuyên gia đầu ngành, biểu hiện đau họng chưa đủ để xác định xác thực khối u ác tính tồn ở trong vòm họng.

Khi bị ung thư vòm họng, bên ngoài đau rát họng người bị bệnh còn nhận thấy một số dấu hiệu sau: ù tai, tức ngực, khó thở, khó nuốt, giảm cân không rõ nguyên nhân,....

Khối u thực quản

Khi khối u tại thực quản phát triển cũng có khả năng làm cho cho người bệnh bị đau rát họng kèm theo những biểu hiện như khàn giọng, khó nuốt, nuốt nước bọt bị vướng như có khối u. Khối u thực quản xuất hiện là do sự tăng sinh bất thường của tế bào cần hầu hết những tình trạng mắc bệnh không khởi phát dấu hiệu ho.

Khi mắc bệnh khối u thực quản, bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện để được xét nghiệm, kiểm tra và bác sĩ sẽ xây dựng liệu trình chữa thích hợp. Với các hiện tượng không được chữa trị nhanh chóng hay chữa sai cách bệnh có thể tiến triển thành ung thư thực quản cũng như đe dọa đến tính mạng.

KHI NÀO NGƯỜI BỆNH CẦN ĐI GẶP BÁC SĨ?

Tình trạng đau họng không ho có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý bình thường. tuy nhiên, trong những hiện tượng dấu hiệu là triệu chứng của những bệnh lý nghiêm trọng như ung thư vòm họng, u thực quản,…Do đó, người bị bệnh cần được tiến hành đến khám cũng như trị liệu kịp thời.

Bởi vậy, hãy tự giác tới BV gặp chuyên gia khi nhận thấy các dấu hiệu sau:

  • Đau họng kéo dài tuy nhiên không dẫn tới sốt, ho
  • Sụt cân nặng nề, chán ăn
  • Thường xuyên tức ngực, đau nhức
  • Cơ thể suy nhược, thiếu sức sống
  • Khạc nhổ ra đờm lẫn máu hoặc chảy máu
  • Bị nghẹn ở cổ họng khi nuốt
  • Khàn giọng hay mất giọng

Tại đây, chuyên gia y tế sẽ tiến hành những chẩn đoán, tìm hiểu lý do cụ thể gây ra bệnh lý thôn thông qua các dấu hiệu lâm sàng và tiền sử bệnh lý. Trong những trường hợp, chuyên gia y tế có khả năng yêu cầu tiến hành các kiểm tra để xác định mức độ tổn thương. Từ kết quả đấy, dược sĩ chuyên khoa sẽ ứng dụng những phương pháp điều trị phù hợp.

Thông qua nội dung bài viết Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách trị trị, chúng tôi mong rằng đã giúp Quý độc giả giải tỏa được phần nào thắc mắc của mình. Để được hỗ trợ thêm, hãy gọi vào HOTLINE hoặc nhấp vào LINK CHAT bên dưới, một số chuyên gia sức khỏe của chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra lời khuyên tốt nhất. 

Chúc bạn sức khỏe!

TRUNG TÂM ĐƯA RA LỜI KHUYÊN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng giải thích không tốn chi phí: 02873070666

Hỗ trợ online bấm > > GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị? của người bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có cách thức trị liệu hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị?, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Vậy nên, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ, không ngừng học hỏi cũng như ứng dụng những kỹ thuật chữa trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người bị mắc bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị? là do:

✓ Khám trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám chữa bệnh logic, tư vấn Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị? miễn phí và chuyên nghiệp, người bị mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu trị bệnh.

✓ phương pháp tư vấn về Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng các kiến thức chuyên môn về Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị? từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật thăm khám chữa bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương pháp chữa trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc thăm khám trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các kỹ thuật trị liệu truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ một số bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng bệnh nhân lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín khám điều trị bệnh lên nhiều nhất và hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Đau họng kéo dài không ho là bị gì? Cách chữa trị? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch chi tiết, có hóa đơn cụ thể cho người bị mắc bệnh, những chuyên gia y tế trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước lúc tiến hành chữa. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình chữa bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.